ท่ออะคริลิคใส จุดเด่น การใช้ประโยชน์ และขนาดมาตรฐานเท่าไหร่

Early Years Matters  » Lifestyle »  ท่ออะคริลิคใส จุดเด่น การใช้ประโยชน์ และขนาดมาตรฐานเท่าไหร่
0 Comments
ท่ออะคริลิคใส

ท่ออะคริลิคใสหรือแท่งอะคริคลิคใส (Acrylic Tube) รู้หรือไม่ว่าทำไมท่ออะคริลิคใส ถึงได้รับความนิยมในปัจจุบัน เนื่องจากท่ออะคริลิคใสนั้นมีคุณสมบัติที่โดดเด่นหลายด้าน จึงถูกนำมาใช้ประโยชน์อย่างแพร่หลายทั้งการประยุกต์ใช้ทั่วไป งานศิลปะ ไปจนถึงการนำไปใช้เป็นวัสดุในกระบวนการผลิตของโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อให้ทุกคนรู้จักกับท่ออะคริลิคใสมากขึ้น เรามีข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับท่ออะคริลิคใสมาฝาก ทั้งจุดเด่น การใช้ประโยชน์ รวมถึงขนาดมาตรฐานที่ขายกันในปัจจุบันด้วย  

ท่ออะคริลิคใสหรือแท่งอะคริลิคใส มี 2 รูปแบบ ได้แก่แบบท่อกลวงและแบบท่อตัน สำหรับรูปทรงของท่ออะคริลิคใส ก็มีหลากหลายรูปทรง เช่น ท่ออะคริลิคใสทรงกลม ท่ออะคริลิคใสทรงเหลี่ยม ท่ออะคริลิคใสทรงสามเหลี่ยม ฯลฯ ด้วยความที่ท่ออะคริลิคใส มีความใสตามชื่อ ทำให้มีจุดเด่นคือสามารถมองทะลุผ่านได้หรือทำให้สามารถมองเห็นวัตถุที่อยู่ข้างในได้ การนำมาใช้ประโยชน์ อย่างที่บอกว่าท่ออะคริลิคใสสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้มากมาย ทั้งในภาคของอุตสาหกรรม งานตกแต่งภายใน ภายนอก งานศิลปะ งานสถาปัตยกรรม หรือใช้เป็นท่อเดินน้ำ เดินสารเคมีที่มีความเข้มข้นน้อย

จุดเด่นของท่ออะคริลิคใส

  • มีความแข็งแรง ทนทาน
  • รองรับแรงกระแทกได้ดี
  • มีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายง่าย ติดตั้งสะดวก
  • สามารถทนต่อความร้อนได้
  • สามารถทนต่อการกัดกร่อนของสารเคมีบางชนิดได้
  • ทนต่อสภาพแวดล้อมได้ดีทั้งภายในและภายนอก
  • มีความโปร่งแสง แสงสามารถส่องผ่านได้ร้อยละ 92
  • มองทะลุผ่านได้หรือมองเห็นวัตถุภายใน

อีกหนึ่งจุดเด่นของท่ออะคริลิคใส ที่จะไม่พูดถึง ไม่ได้เลยเด็ดขาด ก็คือ ความสามารถในการป้องกันสนิม ท่ออะคริลิคใส ไม่มีปัญหาเรื่องสนิมมากวนใจทำให้สามารถใช้งานได้คุ้มค่าและปลอดภัย เนื่องจากท่ออะคริลิคใสไม่ได้มีกระบวนการที่ผลิตมาจากเหล็ก จึงไม่มีการปนเปื้อนของสารเคมีและไม่เกิดสนิทด้วย จึงทำให้ท่ออะคริลิคใสถูกนำมาใช้ประโยชน์หลายด้านในปัจจุบัน

สำหรับขนาดมาตรฐานของท่ออะคริลิคใสที่จำหน่ายกันในปัจจุบัน ส่วนใหญ่จะมีความยาว 2 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลางมีตั้งแต่ 5-300 mm ในกรณีที่สั่งทำขึ้นมาพิเศษกับทางร้าน สามารถเลือกขนาด ความหนา ได้ตามความต้องการ ทั้งหมดนี้ก็คือสาระที่น่าสนใจเกี่ยวกับท่ออะคริลิคใส ทั้งคุณสมบัติและจุดเด่นตามที่เราได้กล่าวไปข้างต้น ทำให้หลายๆ คนไม่สงสัยเลยว่าทำไมท่ออะคริลิคใส จึงได้รับความนิยม เนื่องจากมีจุดเด่นหลายด้านสามารถนำมาใช้สอยหรือใช้งานได้หลากหลาย ประยุกต์ใช้งานได้อย่างไม่รู้จบ อย่างไรก็ตาม การเลือกร้านขายท่ออะคริลิคใส ต้องเลือกร้านที่เชื่อถือได้ ไว้ใจได้เท่านั้น ยิ่งร้านที่ขายผ่านช่องทางออนไลน์ ก็ต้องพิจารณาให้ดี ถ้าไม่อยากเสียเงินฟรี อีกทั้งยังต้องมาเสียความรู้สึกด้วย